Như Tieudung.kinhtedothi.vn đã thông tin trước đó, ngày 7/10, phản ánh đến báo Kinh tế và Đô thị, chị L.D.T.N. (Việt kiều Mỹ; SN 1985) cho biết, ngày 23/9, chị tìm đến Hộ kinh doanh Chân mày phong thủy Viên Viên (284 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh) để thực hiện dịch vụ phun xăm chân mày và môi. Tuy nhiên, tại đây chị bị người của cơ sở cà thẻ 3 lần với số tiền 17.000 USD, tương đương 425 triệu đồng, dù có những dịch vụ chị chưa hề thực hiện.
Cụ thể, theo chị L.D.T.N. trong tổng số tiền 425 triệu đồng mà chị đã thanh toán, có 130 triệu đồng là chi phí phun xăm chân mày và môi, nhưng dịch vụ này chị chưa thực hiện: “Chân mày phong thủy Viên Viên từ chối hoàn trả số tiền 130 triệu đồng cho khoản phí phun xăm chân mày mà tôi chưa thực hiện với lý do trên tờ phiếu dịch vụ có đóng mộc không hoàn trả tiền” - chị L.D.T.N. bức xúc.
Sáng ngày 14/10, sau khi nhận được phản ánh của chị L.D.T.N., phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị đã đến Chân mày phong thủy Viên Viên để xác minh thông tin. Thời điểm này, người đại diện của cơ sở đã từ chối làm việc.
Tuy nhiên, đến ngày 22/10, Chân mày phong thủy Viên Viên đã chính thức có văn bản phản hồi về toàn bộ vụ việc này.
Chị L.D.T.N. xem giá dịch vụ tại Chân mày phong thuỷ Viên Viên vào ngày 23/9 vừa qua. Ảnh: cắt từ clip do Chân mày phong thuỷ Viên Viên cung cấp
Theo văn bản phản hồi, bà Nguyễn Đan Vi – người đại diện pháp luật của Chân mày phong thủy Viên Viên khẳng định, những phản ánh của chị L.D.T.N. là chưa chính xác, tuyệt đối không có chuyện Chân mày phong thủy Viên Viên chiếm đoạt tiền của khách hàng.
Cụ thể, bà Nguyễn Đan Vi cho biết, ngày 23/9 vừa qua, khách hàng tên L.D.T.N. có tới cơ sở Chân mày phong thuỷ Viên Viên tại 284 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh để sử dụng 1 số dịch vụ làm đẹp. Tại đây, sau khi được tư vấn, thống nhất về tất cả các dịch vụ và nhận phiếu các dịch vụ sẽ sử dụng kèm theo giá (với tổng số tiền 425 triệu đồng) thì khách hàng đồng ý thanh toán bằng hình thức qua thẻ thanh toán quốc tế, lần 1 là 48 triệu đồng và lần 2 là 80 triệu đồng.
“Với số tiền còn lại, khách hàng có nói với nhân viên của cơ sở rằng, “em cứ làm trước đi, một lát nữa làm xong thì chị sẽ thanh toán phần còn lại”. Khi nghe như vậy và nhận được sự đồng ý của khách hàng thì nhân viên của cơ sở mới bắt đầu làm đẹp cho khách hàng gần hết các dịch vụ đã ghi trong phiếu. Khi chỉ còn 2 dịch vụ chưa làm là mày và môi thì khách hàng lại nói rằng, “chị đang bận việc ở bên quận 7, nên chị đi một lát rồi chị sẽ quay lại để làm tiếp dịch vụ”- bà Nguyễn Đan Vi kể lại.
Trước khi rời đi, khách hàng đã thanh toán lần 3 cho toàn bộ phần tiền dịch vụ còn lại là hơn 12.000 USD (tương đương khoảng 297 triệu đồng) trong lần cà thẻ thứ 3. Như vậy, chị L.D.T.N. đã cà thẻ tất cả 3 lần, với tổng số tiền là 425 triệu đồng.
Tuy nhiên, dù đã thanh toán hết tiền, sau đó chị L.D.T.N. đã không quay lại vào buổi chiều cùng ngày 23/9, một ngày sau, tức ngày 24/9, chị L.D.T.N. đi cùng chị gái tới Chân mày phong thuỷ Viên Viên để hỏi về dịch vụ mày - môi mà trước đó mình chưa làm. Cơ sở đã tận tình giải đáp cho khách hàng và chị gái của khách hàng toàn bộ thông tin về gói dịch vụ, kèm theo thời hạn sử dụng và thời gian bảo hành. Lúc này khách hàng rất vui vẻ và trước khi về khách hàng có hẹn rằng ngày mai (tức ngày 25/9) sẽ quay lại cơ sở để sử dụng nốt phần dịch vụ còn lại.
Chân mày phong thủy Viên Viên khẳng định khách hàng tên L.D.T.N. đồng ý làm dịch vụ, đồng ý giá dịch vụ, tự nguyện thanh toán và ký giấy cam kết, hoàn toàn không có câu chuyện chiếm đoạt 425 triệu đồng
Dù đã đặt lịch làm mày – môi vào ngày 25/9 nhưng chị L.D.T.N. lại không đến. Ngày 28/9, chị L.D.T.N. đi cùng 2 người khác (cũng được giới thiệu là người nhà) đến Chân mày phong thuỷ Viên Viên. Khác hoàn toàn với thái độ vui vẻ của 2 lần trước, chị L.D.T.N. nói mình không ổn sau khi sử dụng dịch vụ của Chân mày phong thuỷ Viên Viên, phía cơ sở ngay lập tức kiểm tra trực tiếp nhưng không thấy có bất cứ vấn đề nào xảy ra ở trên gương mặt chị L.D.T.N. Dù vậy, ngay trong ngày 28/9, cơ sở có hứa và cam kết với chị L.D.T.N. là sẵn sàng đưa khách hàng đi thăm khám, kiểm tra, và nếu đó là trách nhiệm của cơ sở thì cơ sở sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm phần đó. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, chị L.D.T.N một mực từ chối. Và đến ngày 29/9, khách hàng đã chặn liên lạc với Chân mày phong thuỷ Viên Viên.
"Chân mày phong thủy Viên Viên nhiều lần cam kết cơ sở đã tư vấn, báo giá và được sự đồng ý của chị L.D.T.N. thì mới thực hiện dịch vụ và thu tiền. Không hề có chuyện cơ sở bắt ép hay gây áp lực như phản ánh của khách hàng. Hơn nữa, để cà thẻ thành công bắt buộc phải có số OPT của ngân hàng báo về trong email của chị L.D.T.N., nếu chị L.D.T.N. không cung cấp thì giao dịch sẽ không thể thành công. Chân mày phong thủy Viên Viên khẳng định không chiếm đoạt 425 triệu đồng như phản ánh trước đó của chị L.D.T.N", bà Đan Vi nói.
Cùng với văn bản phản hồi, phía Chân mày phong thủy Viên Viên còn cung cấp cho phóng viên một số video, clip được trích xuất từ camera liên quan đến quá trình tư vấn, báo giá và thực hiện dịch vụ của chị L.D.T.N. để chứng minh cho việc cơ sở này không chiếm đoạt 425 triệu đồng.
Tiếp nhận những thông tin từ Chân mày phong thủy Viên Viên, ngày 22/10, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã liên hệ lại chị L.D.T.N. để xác minh lại vụ việc một lần nữa. Tuy nhiên, bất ngờ khi chị L.D.T.N. dù khẳng định đã phản ánh đúng sự thật trong đơn tố cáo nhưng lại chặn liên lạc với phóng viên, không trực tiếp phản hồi về các thông tin mà phía Chân mày phong thủy Viên Viên đã cung cấp.
Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!